Những câu chuyện về việc phòng – chống dịch bệnh cànng trở nên cấp bách và cần thiết hơn. Trong đó quan trong nhất vẫn là thói quen ăn uống và cách sinh hoạt của mỗi người.

Một trong số những thay đổi trong đời sống sinh hoạt của gia đình và công sở hay cả những anh chị công nhân  trong mùa dịch này chính là việc tự nấu bữa mỗi ngày cho chính mình và những người thân trong gia đình.

Thay vì đi ăn ngoài như trước đây do lười nấu ăn. Chúng ta dù “ Nam” hay “nữ” cũng có thể tự làm cho mình những bữa ăn với hai tiêu chí là "hợp khẩu vị" và "đảm bảo sạch sẽ". Để vừa có thể ăn ở nhà hoặc mang theo khi đi làm.

Đây là một số mẹo nhỏ cho dân văn phòng ( công nhân) chúng mình

thố đen , thố cơm trộn, tô trộm hàn quốc, thố đá hàn quốc

Mỗi chúng ta nên bớt chút thời gian chuẩn bị bữa cơm trưa tươm tất, hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, lựa chọn đem cơm hộp đi làm sẽ giúp bạn tránh tiếp xúc nhiều người và đảm bảo vệ sinh hơn khi ăn ngoài hàng.

Chỉ cần đầu tư 01 lần không quá 400.000, gồm:

          -Combo hộp cơm có cả hộp cơm 02 tầng, 01 ly uống nước, bộ đồ ăn cá nhân.

thố đen , thố cơm trộn, tô trộm hàn quốc, thố đá hàn quốc, hộp cơm an toàn mùa covit 19

          -Lên thực đơn cho cả tuần theo sở thích mỗi người.

thố đen , thố cơm trộn, tô trộm hàn quốc, thố đá hàn quốc, combo hộp cơm an toàn mùa covit19

hế là, từ ngày có Covid-19 xuất hiện, tôi đã triệt để nấu tại nhà để mang đi làm. Và tôi phát hiện ra, nấu ăn tại nhà có vô số ưu điểm:

1. Tiết kiệm chi phí, mặc dù không quá nhiều nhưng bạn sẽ sử dụng được hiệu quả nguyên liệu có sẵn, ít bị bỏ thừa mứa.

2. Phong phú thực đơn, dĩ nhiên là nhờ đó mà trình độ nấu ăn cũng tăng lên đáng kể.

3. Gia đình vô cùng gắn kết. Trong lúc ăn sáng, vợ chồng, con cái có dịp nói chuyện với nhau, hỗ trợ nhau trong việc nấu ăn và dọn dẹp.

4. Quan trọng nhất, nấu ăn tại nhà thì cực kỳ sạch sẽ và an toàn. Không phải lo lắng việc quán nấu có sạch không, rau đã rửa kỹ chưa, đũa muỗng có bị dính vi trùng, virus hay không...

Có thể bữa do chúng ta làm chế biến chưa thể ngon hoàn hảo như ngoài quán, nhưng chắc chắn nó "an toàn, sạch sẽ và đầy yêu thương". Vậy thì, ngại gì mà không thử thay đổi thói quen để cuộc sống an toàn hơn, nhất là trong mùa dịch này. Biết đâu việc nấu bữa sáng sẽ trở thành sở thích mới giúp gắn kết cách thành viên trong gia đình lại với nhau.

Chúc các bạn luôn có nhiều sức khỏe!